f

Nhà Concerto / Baumechlager Eberle Architekten

Nhà Concerto / Baumechlager Eberle Architekten

Kiến trúc sư Baumschlager Eberle Architekten  Vị trí Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam  Kiến trúc sư trưởng Dat Thanh Cung  Khu vực 915,0 m2  ...
| 31 tháng 1 | + +
  • Kiến trúc sư Baumschlager Eberle Architekten 
  • Vị trí Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 
  • Kiến trúc sư trưởng Dat Thanh Cung 
  • Khu vực 915,0 m2 
  • Năm dự án Năm 2016 
  • Hình ảnh Anh Việt Nguyễn 
  • Nhà sản xuất của Donggia, Vinastone, Eurowindow, imex Đội Đạt Thanh Cung, Linh Thế Lương, Anh Việt, Nguyễn Yên Hải 
  • Văn bản bởi Patrick MacPherson

Mô tả được cung cấp bởi các kiến ​​trúc sư. Nhà Concerto nằm không xa trung tâm Sài Gòn, trong một khu ngoại ô yên tĩnh nơi những con đường trở nên thô ráp và bận rộn. Khí hậu nhiệt đới được nhấn mạnh khi bầu trời của thành phố giảm đi, thay thế bằng tiếng ồn quen thuộc khác, của cuộc sống gia đình. Lượn qua một cụm các con đường nhỏ của các ngôi nhà truyền thống lớn, hình thức quyến rũ của căn nhà xuất hiện một mình giữa những người còn lại. Khi đi lên đến cổng của cấu trúc độc đáo này, rõ ràng là có thể không có tương tự ở Sài Gòn hay thậm chí cả Việt Nam. Góc nổi bật của nó và kết thúc đơn sắc nói với người xem trung tâm dạy bóng rổ ở hà nội của sự hùng vĩ và chủ nghĩa tối giản trừu tượng. 

Một khái niệm về sự hài hòa đã được thể hiện ở đây thông qua mối liên hệ giữa con người, thiên nhiên và thiết kế. Khi chúng tôi bước vào khu vườn, xung quanh mặt tiền chính của ngôi nhà, ngôi nhà dường như muốn kết nối với các yếu tố nước trước tiên để liên lạc trực tiếp của nó với hồ bơi ngoài trời, trải dài toàn bộ cánh. Sau đó du khách có thể nhìn thấy kênh rạch bên ngoài hàng rào phía sau, và sông Sài Gòn xa hơn. Kết cấu bê tông bền được lựa chọn để thích ứng với khí hậu nhiệt đới của Sài Gòn với nhiệt độ thường xuyên lên đến độ ba mươi và lượng mưa lớn.




Hai cấu trúc chính mở rộng vượt ra ngoài mặt trước của cấp độ đầu tiên để cung cấp bảo vệ đầy đủ cho các hồ bơi và khu vực patio. Có lẽ một số nhóm lập dị đã tạo cảm hứng cho thiết kế của hồ bơi này, như cánh cửa trượt của cả phòng khách và nhà bếp mở trực tiếp vào nó, có nghĩa là một bước ra ngoài sẽ đáp ứng với một hạ cánh ướt. Cả quầy bar riêng và phòng nhạc / phòng chiếu phim ở tầng hầm đều có cửa sổ nhìn xuống bên hồ bơi, giống như hồ cá, để chúng ta có thể nhìn thấy những người bơi lội giống như cá heo hoặc cá chân trong bể.

Hai phần ba số bể bơi được bao phủ bởi tầng 2 của hai tòa nhà chính, được kết nối ở giữa bằng cầu thang trung tâm. Tầng hầm tự hào có khung cảnh trung tâm với một cây trồng ấn tượng được trồng ở trung tâm, đưa khu vườn vào trong tòa nhà. Đây là nơi mà chúng ta thực sự có thể cảm nhận được sự cộng sinh giữa bản thân, thiên nhiên và kiến ​​trúc. Ngôi nhà được thiết kế với sự quan tâm gần gũi của người yêu về âm nhạc; dạy bóng rổ trẻ em ngay cả dạng tổng thể của cấu trúc này cũng giống như một phòng hòa nhạc hiện đại được thiết kế âm thanh. Mức độ đầu tiên lên kế hoạch mở cho phép âm nhạc hót trong không gian, cho dù người ở đó đang chơi piano hay thư giãn và lắng nghe.



Có lẽ quan điểm ấn tượng nhất của toàn bộ cấu trúc là từ tầng mái nhà, nơi có thể nhìn thấy Sài Gòn ở mọi hướng. Một trong những cảnh quan ấn tượng nhất ở đây là để nhìn theo chiều dọc xuống dưới tầng hầm cây dưới đây. Không phải là chóng mặt! Từ chiều cao này, nó gần như xuất hiện nhỏ so với thực tế của nó. Nhà Concerto có thể đánh dấu một bước ngoặt trong kiến ​​trúc nhà ở hiện đại của Việt Nam. Là người đầu tiên của loại hình này trong nước, vẫn còn để được nhìn thấy cho dù chúng ta thấy những phong cách tương tự như vậy xuất hiện trong những năm tới.
Nhà Concerto / Baumechlager Eberle Architekten Nhà Concerto / Baumechlager Eberle ArchitektenDlee1918.8stars based on9reviewsKiến trúc sư Baumschlager Eberle Architekten  Vị trí Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam  Kiến trúc sư trưởng Dat Thanh Cung  Khu vực 915,0 m2  ...