f

204 Nhà / MW archstudio

204 Nhà / MW archstudio

Kiến trúc sư MW archstudio  Vị trí Thành phố Nha Trang, Việt Nam  Kiến trúc sư trưởng Lê Minh Quang, Nguyễn Ái Thy  Khách hàng Ông Vinh_Ms H...
| 25 tháng 1 | + +
Kiến trúc sư MW archstudio 
Vị trí Thành phố Nha Trang, Việt Nam 
Kiến trúc sư trưởng Lê Minh Quang, Nguyễn Ái Thy 
Khách hàng Ông Vinh_Ms Hanh Khu vực 445,0 m2 
Năm dự án Năm 2016 
Hình ảnh Hiroyuki Oki



Mô tả được cung cấp bởi các kiến ​​trúc sư. Ngôi nhà nằm ở thành phố Nha Trang - phía Nam của miền Trung Việt Nam. "204 House" là dự án Nhà riêng với diện tích 117m2, mặt tiền rộng 6m. Ngôi nhà gần với môi trường ồn ào, khu dân cư đông đúc và nhiều ô nhiễm khí thải từ xe cơ giới với khối lượng rất lớn ở thành phố Nha Trang - một môi trường điển hình hiện có ở các khu đô thị của Việt Nam. Có rất nhiều căn nhà hẹp trong khu vực này, hoặc ở thành phố này nói riêng và Việt Nam nói chung, luôn thiếu ánh sáng tự nhiên, sử dụng rất nhiều hệ thống điều hòa không khí và ánh sáng. Do đó, các dự án này đã tạo ra một hệ quả của tiêu thụ điện; bức xạ nhiệt và các nguồn năng lượng thải vào môi trường là rất lớn.



Vì vậy, ngôi nhà được thiết kế theo cách mà nó sử dụng gió tự nhiên, ánh sáng nên nó không cần ánh sáng nhân tạo vào ban ngày, cũng như điều hòa không khí. Vào ban đêm, nó được chiếu sáng bằng bóng đèn Led, tiết kiệm điện năng. Nó cũng tận dụng nước thải sạch và nước mưa tái chế để tưới cho cây xanh. Do đó, ngôi nhà giảm thiểu đến mức độ lớn chất thải của nó đối với môi trường. Nó tiết kiệm và tận dụng năng lượng tự nhiên một cách đầy đủ. Ở Việt Nam, người dân tối đa hóa việc sử dụng mặt tiền để tạo thu nhập cho gia đình thông qua việc mở cửa hàng gia đình hoặc thuê không gian để thành phố bị ngộp thở; các con đường bị mất góc nhìn của bầu trời, không gian xanh.



Với các giải pháp bước lùi phía trước để tạo ra một bộ đệm cho ngôi nhà đầy những không gian xanh, ngôi nhà đã mang lại màu xanh lá cây cho đô thị. Ngôi nhà khi chiếm đất tự nhiên sẽ trả lại không gian xanh cho thiên nhiên. Cây xanh trong cấu trúc là rau hoặc thảo dược, tốt cho sức khỏe và dễ dàng để được chế biến. Các loại cây này rất dễ tìm thấy tại địa phương. Ngoài việc sử dụng cho người ở nhà, các nhà máy cũng góp phần cải thiện thời tiết siêu nhỏ. Và trên cơ sở đó, điều này tạo ra sự cân bằng và bền vững trong mối quan hệ giữa con người, cấu trúc kiến ​​trúc và môi trường xung quanh.

Các không gian sống, những khoảng trống với ánh sáng tự nhiên giữa các tầng, gió và cây xanh được sắp xếp trơn tru trong nhà (tất cả các phòng đều có 2 lỗ giữa các tầng, cây xanh ở cả hai bên), cùng với hệ thống cửa trượt kính không gian được kết nối chặt chẽ với nhau, nhưng vẫn có thể cung cấp sự riêng tư đầy đủ khi cần thiết. Ngôi nhà được xây dựng bằng các vật liệu cơ bản của địa phương, dễ tìm và giá rẻ để mua. So với các căn nhà khác ở cùng quy mô, ngôi nhà tốn kém nhiều hơn, nhưng tiện ích và lợi ích mà nó cung cấp cho cư dân và môi trường xung quanh là đáng kể. Góp phần nâng cao vẻ đẹp và hiệu quả của khu đô thị.

204 Nhà / MW archstudio 204 Nhà / MW archstudioDlee1918.8stars based on9reviewsKiến trúc sư MW archstudio  Vị trí Thành phố Nha Trang, Việt Nam  Kiến trúc sư trưởng Lê Minh Quang, Nguyễn Ái Thy  Khách hàng Ông Vinh_Ms H...