f

Pinwhell Nhà / CEEarch

Pinwhell Nhà / CEEarch

Kiến trúc sư CEEarch  Vị trí Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam  Kiến trúc sư phụ trách Hồ Hùng Cường  Khu vực 111,8 m2  Năm dự án Năm 2016  Hì...
| 25 tháng 1 | + +
  • Kiến trúc sư CEEarch 
  • Vị trí Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 
  • Kiến trúc sư phụ trách Hồ Hùng Cường 
  • Khu vực 111,8 m2 
  • Năm dự án Năm 2016 
  • Hình ảnh VietLu 
  • Nhà sản xuất của VIETCERAMIC, Eurowindow

Mô tả được cung cấp bởi các kiến ​​trúc sư. Dự án nằm trên một khu đất hẹp nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố không ngủ với mật độ nhà ở và xe cộ đông đúc trong một môi trường sống rất bận rộn. 


Diện tích đất có chiều dài 4,3 m và chiều rộng 26 m được coi là một khu đất điển hình trong khu vực tập trung vào việc phát triển chiều cao và chiều cao của ngôi nhà. Điều này tạo nên xu hướng "Nhà ống", ở trung tâm thành phố, các loại nhà hẹp, cao và dài không có cửa ở hai bên. Trong khi đó tầng đầu tiên của những ngôi nhà này được sử dụng cho kinh doanh hoặc văn phòng, tầng trên được sử dụng để sinh sống.
Ngôi nhà này không phải là ngoại lệ. Ba tầng đầu tiên từ mặt đất được sử dụng cho văn phòng và ba tầng trên được sử dụng bởi một gia đình bốn người - cha mẹ và hai con của họ. Các tầng trên cùng của ngôi nhà là nơi thờ tự và sân thượng. 
Thật trùng hợp, cả chủ nhà, nữ nhà văn và kiến ​​trúc sư đều có những ý tưởng thiết kế giống nhau để làm cho ngôi nhà này khác biệt, đơn giản nhưng đầy cảm hứng, cởi mở nhưng riêng tư, và đặc biệt là được phát sóng tốt cũng như cách tận dụng nguồn sáng tự nhiên.
Một trong những giải pháp là phân bố các khoảng trống dọc theo chiều dài của ngôi nhà để đảm bảo không gian của ngôi nhà được chiếu tốt và đầy ánh sáng mặt trời để tiết kiệm năng lượng. Thiết kế theo chiều dọc cho các loại nhà ở hẹp và cao cũng là một thách thức. Những kỷ niệm thời thơ ấu với những chiếc pinwheel bằng giấy không khí mang lại ý tưởng kiến ​​trúc sư xây dựng khối thông gió quay như pinwheels để làm cho căn nhà sôi động hơn. Các khối thông gió này được thiết kế đặc biệt bởi kiến ​​trúc sư và được thực hiện tại địa điểm bởi các nhà thầu nhiệt tình. 
Khối thông gió sinh động này rất hữu ích trong việc điều chỉnh và bảo vệ ngôi nhà khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp vào mùa hè và phù hợp với thời tiết nhiệt đới vùng xích đạo nhiệt đới.
Ánh nắng chiếu qua những viên gạch này tạo ra các mô hình sống động và nắng chạy quanh nhà, kết hợp với việc đứng dưới một cây khổng lồ để chiêm ngưỡng ánh nắng nhẹ qua lá và chạy ở đây.
Điều làm cho chúng ta tự hào không chỉ đáp ứng được nhu cầu của chủ nhà mà còn vượt qua những thử thách cũ và thường xuyên trong việc thiết kế và xây dựng nhà cửa ở trung tâm thành phố. Những thói quen này bao gồm lợi dụng diện tích tối đa của toàn bộ ngôi nhà, làm cho căn nhà trở nên trơ trụi, không thể thở được và tối tăm. Chúng tôi rất vui vì chúng tôi có thể đóng góp một giải pháp kiến ​​trúc cho các ngôi nhà đô thị tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự cải thiện này có thể giúp mang lại những khoảnh khắc hạnh phúc và thoải mái cho mọi người và các thành viên trong gia đình họ yêu quý trong nhà riêng của họ. 
Pinwhell Nhà / CEEarch Pinwhell Nhà / CEEarchDlee1918.8stars based on9reviewsKiến trúc sư CEEarch  Vị trí Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam  Kiến trúc sư phụ trách Hồ Hùng Cường  Khu vực 111,8 m2  Năm dự án Năm 2016  Hì...